Mai Hân

Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Những lưu ý khi thiết kế spa


Hiện nay số lượng Spa ngày một nhiều hơn, và ở mỗi Spa thì việc trang trí và thiết kế nội thất của nó lại mang một màu sắc, ý tưởng riêng của người chủ Spa. Tuy nhiên một Spa muốn có sự gắn kết và thu hút được khách hàng thì thiết kế Spa cần bao gồm những yếu tố sau:



Phải mang tính nhân bản: Tính "nhân bản" ở đây không chỉ dành cho khách hàng tới Spa mà nó còn cho chính nhân viên của Spa.

Mang tính kết nối: Toàn bộ Spa là một tổng thể không chia cắt, nó phải được liên kết chặt chẽ giữa các khu vực trong Spa. Sự kết nối này sẽ giúp cho khách hàng dễ nhớ và thân quen hơn khi đến Spa của mình.

Không góc cạnh: Tận dụng tối đa các đường cong trong thiết kế Spa, nó sẽ mang tới cho khách hàng sự thoải mái nhất khi bước chân vào Spa.

Màu sắc: Có thể tùy theo mùa, khí hậu hay chủ để mà chủ nhân Spa muốn hướng tới. Một điều đòi hỏi trong màu sắc của Spa đó là cần phải lựa chọn những màu có gam nhẹ, dịu, tươi tắn.

Ánh sáng: Không bao giờ ánh sáng trong Spa được chiếu thẳng vào mắt của khách hàng cũng như của nhân viên. Ánh sáng phải hòa nhịp cùng vời không gian, cũng như tô điểm thêm cho nội thất Spa

Điện lạnh: Không gian mát mẻ chính là một yếu tố giúp cho khách hàng cảm thấy được thư giản, tránh xa ồn ào nóng nực ở bên ngoài. Tuy nhiên cửa của máy điều hòa tránh tiếp xúc trực tiếp với mọi người.

Từng khu vực chức năng phải có thiết kế riêng biệt phù hợp với chức năng của khu vực đó.

5 nhận xét: