Mai Hân

Thứ Hai, 19 tháng 5, 2014

Hỏi đáp: Những phương pháp để làm sạch nhờn trên da mặt

Nếu bạn đã thử sử dụng các my pham cho da nhon mà không hiệu quả thì hãy cùng tham gia thảo luận các phương pháp làm sạch nhờn trên da mặt của chúng tôi ghi nhận được nhé!!!. 

Thảo luận 1: 
bạn nên dùng sữa rửa mặt chống nhờn,và rửa mặt nhiều lần trong ngày. 

Thảo luận 2: 
Cách chăm sóc da nhờn:
Buổi tối trước khi đi ngủ nên rửa mặt sach, tẩy trang nếu bạn có trang điểm. 

Muốn cho da khỏi nhờn thì phải rửa mặt thường xuyên bằng các loại sữa rửa mặt đặc trị dành cho da nhờn. 

Tốt nhất bạn nên dùng sữa tươi để rửa mặt, chất béo trong sữa sẽ hoà tan chất béo ở kem trang điểm làm cho mặt thật sự được tẩy sạch. Trước tiên rửa bằng nước ấm để lấy hết bụi bẩn. 

Sau đó rửa bằng nước lạnh để lỗ chân lông se lại, giúp da săn chắc (bạn nên rửa bằng cách này, kể cả mùa đông lẫn mùa hè). Khi rửa mặt, bạn có thể nhỏ vào nước vài giọt giấm hoặc chanh. 

Một tuần vài ba lần bạn có thể dùng một miếng bông tẩm nước muối lau mặt theo chuyển động vòng tròn, cách này giúp hạn chế chất nhờn hiệu quả. Ban ngày, bạn nên dùng giấy thấm nhờn để hút bớt lượng chất nhờn tiết ra trên bề mặt da. 

Người da nhờn khi trang điểm không nên đánh kem lót. Khi sử dụng kem dưỡng da cũng nên dùng loại ít chất béo. Và bạn cũng không nên bôi kem dưỡng da vào buổi tối. 

Nếu có trang điểm, bạn nên lựa chọn sản phẩm dành riêng cho da nhờn và nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia trang điểm để có sự lựa chọn phù hợp. 

Hàng tuần bạn nên có 2 đến 3 lần chăm sóc da nhờn bằng cách đắp mặt nạ rau quả như dưa chuột (thái lát mỏng đắp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch). Dùng nước cam, nước chanh hay nước hoa hồng tẩm vào khăn mỏng mềm đắp lên mặt chừng 20-30 phút, sau đó rửa mặt bằng nước lạnh. 

Ngoài ra một tuần một lần, sau khi rửa mặt sạch bạn nên chế loại kem sau đây để tẩy sạch chất nhờn và các tế bào chết trên da 

- Lòng trắng trứng gà một quả 

- Nước chanh vắt 1/2 quả 

Hai thứ này trộn lẫn với nhau đánh thành kem rồi đem đun cách thuỷ cho vừa chín đông lại (không để chín quá mà sền sệt, tạo thành một lớp kem). Để lớp kem này cho nguội bôi lên mặt thành nhiều lớp, để khoảng 15 phút cho lớp kem đó khô se (nhớ đừng để cho khô cứng). 

Sau đó bạn lấy tay kỳ trên mặt, lớp trứng kem sẽ cuộn theo bụi bẩn và các vảy tế bào trôi đi. Khi lớp kem rụng hết, bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm, rồi bôi một chút kem dưỡng da. Mỗi tuần nên dành một buổi tối để làm mặt nạ như vậy, bạn sẽ có một làn da mịn màng căng và thoáng mát. 

Phân biệt nguyên nhân dẫn đến tình trạng da nhờn để có cách chăm sóc hiệu quả: 

- Da nhờn do thừa chất béo: da thường bóng láng do lượng dầu mỡ hấp thu vào cơ thể quá nhiều không tiêu hết nên bài tiết ra lỗ chân lông. Khắc phục nguyên nhân này nên ăn ít dâù mỡ và chất béo. Buổi tối dùng khăn nhám rửa mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt đặc trị. 

- Da nhờn vì không bài tiết được: Loại da này không làm cho mặt bóng láng nhưng lại sần sùi do lỗ chân lông bị bịt kín khiến cho các chất cặn bã không bài tiết được tạo nên những nốt đen ở mỗi lỗ chân lông. 

Điều trị bằng cách làm cho da thông thoáng để dễ dàng thải các chất cặn bã. Nặn bỏ những chất cứng bít lỗ chân lông nhưng phải nhẹ nhàng thận trọng và vệ sinh, tránh nhiễm trùng, tránh nặn các trứng cá non vì dễ bị để lại sẹo. 

Rửa mặt thường xuyên kết hợp với massage mặt. 

Mỗi tuần nên xông mặt một lần bằng hơi nước nòng nấu từ các loại lá cây có tinh dầu thơm. Sau đó có thể làm mặt nạ bằng rau quả như đã nói ở trên, tuỳ từng điều kiện. Tránh ăn những chất cứng, khó tiêu và chất cay nóng. 

Thảo luận 3: 
xà bông, kem dưỡng da đều có loại dành cho da khô hoặc da nhờn , khi mua hàng bạn phải hỏi người bán để mua loại dùng cho da nhờn, dùng loại phù hợp thi da mặt bạn sẽ sạch thôi mà. Chúc tươi trẻ mãi 

Thảo luận 4: 
rửa mặt bằng sữa ngày hai lần loại dùng cho da dầu.Sau khi rửa mặt dùng dung dịch nước hoa hồng hay oilcontrol
Dùng giấy thấm dầu trong ngày
Giứ da mặt sạch sẽ hạn chế dầu 

Thảo luận 5: 
có rất nhiều cách vì da mỗi người lại khác nhau mà ,bạn thử tham khảo 1 trong các cách sau hná 

Thảo luận 6: 
Rửa mặt ít nhất 3 lần/ngày bằng sửa rửa mặt thích hợp + đắp mặt nạ dưa leo 1tuần/lần. Thường xuyên dùng khăn giấy chấm ẩm da mặt.

1 nhận xét: